[Short story collection] KrisYeol – 02

Standard

Writer: Jungmin

Beta: Youngie aka Doanh Doanh [để tên thể theo yêu cầu =))]

Pairing: Kris – Chanyeol

Summary: “Phải rồi, là người dưng thôi mà.”

 

Note: comeback sau hơn 1 năm ẩn dật, tay nghề chắc chắn có giảm sút, có gì bất ổn xin mọi người góp ý ^^~

===============================

JUST STRANGERS

Bầu trời lại xám xịt rồi.

Mùa hè vẫn chưa hết mà, sao lại mưa nhiều đến như vậy chứ?

Trời thế này thì không biết có về nhà kịp không nữa.

Chắc là không rồi, vì đang giờ tan tầm, trời lại sắp mưa nên tàu điện đông khủng khiếp, nãy giờ tôi đã lỡ mất hai chuyến rồi.

Thôi thì đằng nào cũng ướt, đi bộ vậy.

Cũng tốt, lâu rồi cũng chưa đi bộ.

Trên đường mà gặp quán café nào hay hay thì sẵn vào trú mưa luôn.

Lần cuối cùng đi bộ là khi nào nhỉ?

Nhớ rồi, là 1 năm trước.

Phải ha, hồi trước mình đi bộ thường xuyên lắm, cũng là quãng đường này luôn.

Hình như phía bên này có một tiệm nhạc cụ thì phải, tôi đã bảo là sẽ mua một cây guitar ở đó nhưng cứ quên mãi.

Mà bây giờ thì thời gian đâu mà chơi guitar chứ.

Mà khoan đã, hình như có vài quán ăn mới thì phải, hồi trước tôi đâu có thấy.

Đã thế thì hôm nào rủ mấy đồng nghiệp đi ăn thử mới được.

Đi nãy giờ cũng được 10 phút rồi, sao chưa mưa nhỉ?

Gì thế này? Sao tự dưng tôi lại muốn mưa thật nhanh cơ chứ?

Nhưng mà lát nữa về nhà ăn cái gì đây?

Hồi trước tôi đâu phải suy nghĩ mấy thứ như thế này.

Phải rồi, vì có người luôn nấu ăn cho tôi mà.

Người đó cũng bảo tôi phải đi bộ thường xuyên để giữ sức khoẻ.

Để chắc ăn, người đó luôn đợi tôi tan ca để bắt tôi phải đi bộ.

Mà người đó là ai nhỉ?

Tôi không nhớ nữa…

À phải rồi, rất giống người đang đứng trước mặt tôi này.

Chiều cao cũng giống, gương mặt cũng giống nữa.

Nhưng mà sao tôi lại nhìn chằm chằm vào người ta như thế này chứ?

Mặc dù anh ta không có vẻ gì là khó chịu, nhưng tôi cảm thấy nhìn một người dưng như thế này là không phải chút nào.

Ừ, là người dưng mà thôi.

Tôi khẽ gật đầu chào anh ta cho phải phép rồi tiếp tục bước đi.

Bước chân tôi nhanh dần, chắc tại vì trời sắp mưa đấy.

Nhưng không kịp mất rồi, những hạt mưa kia đã bắt đầu rơi xuống.

Mọi người xung quanh đều đứng núp dưới một mái hiên nào đó để trú mưa, hoặc lấy ô của họ ra dùng.

Còn tôi vẫn cứ thế mà bước đi, nhưng đôi chân của tôi dường như đã mệt rồi thì phải.

Tốc độ của tôi cứ chậm dần, cảm giác như đôi chân tôi đã trở nên nặng hơn.

Đằng nào cũng đã ướt rồi, thôi thì cứ thong thả mà tận hưởng cảm giác mát lạnh của cơn mưa này vậy.

Mà không biết anh chàng lúc nãy đã đi chưa nhỉ?

Điên thật, quan tâm người dưng làm gì cơ chứ?

Phải rồi, là người dưng thôi mà.

=====

Bước chân của cậu chậm dần rồi dừng lại hẳn. Cậu từ từ ngước mặt lên, khẽ nhíu mày vì những giọt mưa rơi xuống trên gương mặt mình. Cậu nhớ ngày trước cậu từng thích mưa lắm. Không đúng, cậu vẫn luôn thích mưa mới phải chứ. Giống như bây giờ này, nó làm khuôn mặt của cậu đẫm nước, làm cho cậu không biết giọt nước nào là từ trên trời, còn giọt nước nào là từ khoé mắt của cậu nữa. Đã một năm rồi cậu mới lại thấy đau như thế này. Cậu tự nhủ đó là người giống  người thôi, vì người ta không có lí do gì để xuất hiện ở Seoul này cả. Cậu ép mình nghĩ rằng, người cậu vừa gặp chỉ là người dưng mà thôi. Cậu cố gắng đi thật nhanh, nhưng những hạt mưa kia lại xoá bỏ toàn bộ cố gắng của cậu. Cậu nhận ra rằng cậu không thể quên người đó. Cậu tự cười mỉa mai mình, rồi cứ đứng mãi như thế, như thể làm như vậy sẽ khiến cậu nhẹ lòng hơn.

Và cách đó không xa, một dáng người cao cao vẫn lặng lẽ quan sát mọi hành động của cậu, như thể trong đôi mắt anh ta không hiện hữu thứ gì khác ngoài cậu.

07/08/2015

16 thoughts on “[Short story collection] KrisYeol – 02

Trả lời

